ข่าวด่วน!!

๑) เเจ้งเลื่อนประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง การพัฒนาการดำเนินงานตามกรอบภารกิจ กองการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
รุ่นที่ ๑ ระหว่างวันที่ ๒๗-๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ณ โรงแรมแกรนด์ปาร์ค อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช รายละเอียดคลิก
๒) และขยายเวลารับสมัครและเปลี่ยนแปลงสถานที่ประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง การพัฒนาการดำเนินงานตามกรอบภารกิจ กองการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รุ่นที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ โรงแรมเชียงใหม่ ฮอลิเดย์ การ์เด้น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโรงแรมชุนาภา รีสอร์ท แอนด์สปา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ดาวน์โหลดเอกสารคลิก

สมาคนยื่นหนังสือผลักดันแก้กฏหมายวิชาชีพทางการศึกษาของอปท.

ดร.ธนกร เชื้อจำรูญ นายกสมาคมนักบริหารการศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่น กล่าวว่า
     ด้วยปัจจุบันกฎหมายและนโยบายของรัฐบาลได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดการศึกษาทั้งในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัยซึ่งถือเป็นภารกิจที่สำคัญที่จะต้องบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนักบริหารการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ถือว่าเป็นคีย์แมนคนสำคัญจนทำให้ หลายท้องถิ่นมีบทบาทที่เด่นชัดในการจัดการศึกษา 

     แต่นักบริหารการศึกษาของท้องถิ่นกลับไม่มีสิทธิสวัสดิการเฉกเช่นนักบริหารการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ สมาคมนักบริหารการศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่น ตระหนักว่าภารกิจการจัดการศึกษาของท้องถิ่น มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากระทรวงศึกษาธิการ สมควรที่จะจัดสิทธิสวัสดิการให้กับนักบริหารการศึกษาเหล่านนี้โดยการที่จะแก้ปัญหาได้นั้นจำเป็นจะต้องมีการแก้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง สมาคมฯ จึงได้ยื่นหนังสือขอเพิ่มเติมแก้ไขกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น เพิ่มคำนิยามของคำว่า นักบริหารการศึกษาให้ครอบคลุมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา ต่อไป และนอกจากนี้สมาคมและได้หารือทิศทางการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในปัจจุบันและอนาคตสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้วย